การประเมินทักษะชีวิต
เป็นการประเมินพฤติกรรมผู้เรียนเป็นรายบุคคล เพื่อพัฒนาผู้เรียนแต่ละคนให้มีพัฒนาการที่ดีตรงตามความต้องการของท้องถิ่น และสังคมโดยการประเมินความสามารถหรือแนวทางในการเผชิญสถานการณ์ต่างๆ ของผู้เรียนด้วยวิธีสังเกตการแก้ปัญหาในสถานการณ์ที่กำหนดให้และวิเคราะห์การ เปลี่ยนแปลงความคิดความเชื่อการรู้คิดและภูมิคุ้มกันทางปัญญาจากการสะท้อน ความคิด การเชื่อมโยงความคิดและการแสดงพฤติกรรมต่อเนื่องหลังการเรียนรู้ ฯลฯ ซึ่งผู้ประเมินอาจเป็นครู เพื่อน ผู้ปกครองหรือผู้เรียนเป็นผู้ประเมินตนเอง
ที่มา : http://lifeskills.obec.go.th/lifeskills.php
-----------------------------------
-----------------------------------
ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
-----------------------------------
-----------------------------------
การรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล
-----------------------------------
ดาวน์โหลดคู่มือ
ดาวน์โหลดเอกสารด้านการดูแลฯ
ขั้นที่ 1 การรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล
ขั้นที่ 2 การคัดกรองนักเรียน
* คัดกรอกนักเรียนด้านต่าง ๆ
• แบบคัดกรองนักเรียนรายบุคคล
• พฤติกรรมเด็ก SDQ
• ภาวะซึมเศร้า
• ยาเสพติด
ขั้นที่ 3 การป้องกันและแก้ไขปัญหา
ขั้นที่ 4 ส่งเสริมและพัฒนา
ขั้นที่ 5 การส่งต่อ